(HCM CityWeb) – UBND TP vừa có ý kiến chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và xã, phường, thị trấn về giải pháp nâng cao chất lượng triển khai công tác khảo sát và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố chủ trì thực hiện.
|
Nâng cao chất lượng triển khai công tác khảo sát và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Ảnh minh họa) |
Theo đó, UBND TP chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và xã, phường, thị trấn thực hiện triển khai các nhiệm vụ. Cụ thể, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về công tác cải cách hành chính, lấy kết quả đánh giá hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá xếp loại tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức hàng năm.
Thực hiện nghiêm túc cập nhật đầy đủ các thông tin (số điện thoại, địa chỉ) trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố nhằm đảm bảo phục vụ công tác khảo sát sự hài lòng trong thời gian tới.
Nghiên cứu, xây dựng các giải pháp phát huy những mặt đạt được, khắc phục những hạn chế từ kết quả khảo sát hài lòng năm 2023 tại từng đơn vị nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.
Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị và trên địa bàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ; có giải pháp cụ thể nhằm tăng tỷ lệ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Thường xuyên quán triệt, cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về văn hóa công vụ để không ngừng nâng cao đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố.
Đối với các đơn vị có người dân, doanh nghiệp phản ánh việc không nhận được phiếu thu, biên lai sau khi hoàn thành thủ tục hành chính, cần rà soát, nhắc nhở, thông tin đối với các bộ phận có liên quan để khắc phục cũng như tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trực tiếp xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp.
Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và xã, phường, thị trấn Tạo điều kiện và hỗ trợ thực hiện khảo sát sự hài lòng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố năm 2024 đạt hiệu quả.
Thanh Mai
Nguồn: HCM CityWeb