• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
9
8
2
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 22 Tháng Tám 2017 8:00:00 SA

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến làm việc với VWS

 

 

(HCM CityWeb) – Ngày 17-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

 

Tại buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS cho biết, VWS đã và đang thực hiện các biện pháp khắc phục theo yêu cầu của Tổng cục môi trường. Các chuyên gia Hoa Kỳ của VWS đã đề xuất xây dựng phương án áp dụng công nghệ phân loại, đốt, ủ kị khí, kết hợp sản xuất năng lượng, khí nén thiên nhiên (CNG), sản xuất điện, sản xuất phân hữu cơ và đất sạch nhằm chuyển đổi công nghệ, giảm tỉ lệ chôn lấp.

 

Về tình hình kiểm soát mùi hôi, VWS đã áp dụng hiệu quả 10 biện pháp theo yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM và các biện pháp do chuyên gia nước ngoài đề xuất sau khi khảo sát thực tế.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp đã có những việc làm chung tay vì sự phát triển của Thành phố, trong đó có đóng góp của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam. Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho rằng cách đây 10 năm, công nghệ chôn lấp là phù hợp nhưng đến nay thì yêu cầu công nghệ mới hơn, tiên tiến hơn như xử lý bằng công nghệ đốt. Phó Chủ tịch đề nghị VWS tiếp tục duy trì giám sát, bảo trì bãi rác Đa Phước sau khi bãi rác dời xuống Long An.

 

Được biết, VWS sẽ thiết kế các ô chôn lấp trong bãi rác Đa Phước thành một khu thể thao phức hợp bao gồm sân golf, sân tenis, sân bóng, công viên sinh thái… nhằm nâng cao giá trị khu vực và phục vụ nhu cầu giải trí của người dân thành phố sau năm 2020. 

 

 

Nguồn: HCM CityWeb

 


Số lượt người xem: 2130    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm