• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
7
2
6
6
1
Tin tức sự kiện 22 Tháng Mười Một 2013 8:25:00 SA

Kỷ niệm 10 năm Tạp chí TN&MT xuất bản số đầu tiên

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu tại buổi lễ.

Sáng 21/11, tại Hà Nội, Tạp chí Tài nguyên & Môi trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên (11/2003 - 11/2013). Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ cùng toàn thể cán bộ, viên chức người lao động các thời kỳ của Tạp chí.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Thứ tưởng Chu Phạm Ngọc Hiển đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích mà đội ngũ cán bộ, viên chức nói riêng và Tạp chí nói chung đã đạt được trong 10 năm qua. “10 năm qua, Tạp chí đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để bám sát, tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT, cụ thể hóa các chủ trương chỉ đạo vào kế hoạch tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của ngành xứng đáng là Tạp chí đầu ngành của Bộ TN&MT.” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng đề nghị, Tạp chí cần tiếp tục đổi mới cả về nội dung cũng như hình thức nhằm thu hút đông đảo độc giả trong và ngoài ngành. Đồng thời, tăng cường nội dung trao đổi, tổng kết thực tiễn của ngành phục vụ nhiệm vụ yêu cầu quản lý Nhà nước từ Bộ tới địa phương. Ngoài ra, quan tâm xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhất là đội ngũ cộng tác viên có tâm huyết, trình độ tham gia viết bài…

 Trước đó, ông Chu Thái Thành - Tổng Biên tập Tạp chí TN&MT cho biết, Tạp chí được thành lập theo Quyết định 07/2003/QĐ-BTNMT ngày 13/10/2003 và ngày 21/11/2003 đã xuất bản số đầu tiên. Đến nay, Tạp chí đã xuất bản được 179 số, với gần 4.200 bài, trên 1.700 tin. Trải qua 10 năm phấn đấu xây dựng, Tạp chí đã tạo được uy tín và vị thế trong lòng độc giả trong và ngoài ngành. Từ xuất bản 1 tháng/1 số, đến nay, đã xuất bản 1 tháng/2 số, chưa kể các số chuyên đề, chất lượng, nội dung và hình thức không ngừng được nâng cao đáp ứng đòi hỏi của công tác tuyên truyền của Bộ, bạn đọc.

Được thành lập trên cơ sở bộ máy, cán bộ của Tạp chí Địa chính (Tổng cục Địa chính cũ gồm 07 cán bộ, đến nay, Tạp chí TN&MT đã có 14 biên tập viên, viên chức và người lao động với 03 phòng, và 01 Văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh. Trình độ của biên tập viên, viên chức, người lao động trong Tạp chí không ngừng được nâng cao, có 01 Tiến sỹ, 02 Thạc sỹ, 11 người có trình độ đại học, 04 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Đặc biệt, Phòng Thư ký -Tòa soạn có 5/5 phóng viên, biên tập viên đều được đào tạo bài bản có trình độ, chuyên môn cao…

 “Trong dòng chảy của báo chí Việt Nam hiện đại, Tạp chí đã khẳng định được mình, giữ được bản sắc riêng, xứng đáng là cơ quan lý luận chính trị và nghiệp vụ hàng đầu của Bộ. Trong thời gian tới, Tạp chí TN&MT sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, không ngừng nâng cao chất lượng, nội dung, hình thức…”- ông Thành chia sẻ.

Ông Chu Thái Thành – Tổng Biên tập Tạp chí TN&MT phát biểu tại buổi lễ.

 

 

Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy, Phó Tổng Biên tập Tạp chí TN&MT đã trình bày Báo cáo kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu Tạp chí; ông Kiều Đăng Tuyết, Phó Tổng Biên tập đã phát biểu bày tỏ tri ân với các Cộng tác viên của Tạp chí trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã gửi thư và hoa chúc mừng tập thể Tạp chí TN&MT; đồng thời một số các đồng chí có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen của Bộ.

                     
Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân Tạp chí TN&MT.
 

  

 Trường Giang

 


Số lượt người xem: 3402    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm