• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
7
1
1
0
4
Tin tức sự kiện 06 Tháng Giêng 2016 9:20:00 SA

Phạt nghiêm các hành vi sản xuất gây ô nhiễm môi trường

 


 (SGGP).- Ngày 5-1 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

 

Đến dự hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải  nhấn mạnh: “Về lĩnh vực môi trường, tôi cho rằng bộ và các địa phương cần quyết liệt hơn nữa để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý nghiêm các hành vi xả thải, sản xuất gây ô nhiễm. Dứt khoát không cấp phép hoạt động đối với các nhà máy, cụm, khu công nghiệp chưa hoàn thành hệ thống xử lý nước thải”.

 

Theo kế hoạch của Bộ TN-MT, trong giai đoạn 2016 - 2020, toàn ngành sẽ tập trung triển khai một số định hướng lớn, cụ thể là tiếp tục hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường; đẩy mạnh điều tra, đánh giá tiềm năng, trữ lượng, xu hướng diễn biến của các nguồn tài nguyên quốc gia; xây dựng năng lực dự báo, cảnh báo, chủ động phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; phòng ngừa và kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm môi trường; bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học...

 

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang, trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho Thứ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai.

 

 

 

Nguồn: Báo SGGP. 


Số lượt người xem: 3033    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm