• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
6
6
5
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Năm 2019 1:50:00 CH

Biểu dương 153 tập thể và 239 cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

(HCM CityWeb) - Chiều 14/5, Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 – 2019, do Thành ủy TPHCM tổ chức, đã diễn ra tại Hội trường TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tuyên dương các cá nhân và tập thể điển hình. Ảnh: Việt Dũng

 

 

Đến dự có: Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ.

 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã biểu dương 153 tập thể và 239 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 – 2019. Trong đó, có 70 tập thể, 91 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy và 83 tập thể, 148 cá nhân nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo các ban ngành, quận huyện rất xúc động khi tham dự buổi tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại TPHCM trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2 năm gần đây.

 

Thay mặt Đảng bộ TP, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng biểu dương, hoan nghênh hàng vạn đảng viên, cán bộ TP, hàng triệu người lao động TP trong những năm qua, đặc biệt 2 năm gần đây đã nỗ lực phấn đấu để TP phát triển như ngày hôm nay, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của đất nước.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ôn lại những trang Di chúc mà Người để lại cho dân tộc. Đó là tầm nhìn xa, rộng, khả năng tổng hợp và phán đoán rất sâu sắc của Bác đối với các sự kiện trọng đại của đất nước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Theo Bí thư Thành ủy, trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người chỉ nói về Đảng, về nhân dân, về thanh niên, về phong trào công nhân quốc tế, về miễn thuế nông nghiệp… nhưng không nhắc đến gia đình. Có thể thấy đó là sự hy sinh của Bác, hy sinh cái riêng để tập trung cho cái chung của dân tộc.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, từ những tập thể công an của một quận - huyện, thầy cô trong một trường học, bệnh viện, hoạt động của cựu chiến binh, đoàn thanh niên, tăng ni, tổ chức tôn giáo…, mỗi người, đơn vị ở vị trí khác nhau nhưng đều chọn một phần trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để học tập, làm theo giúp công việc của mình hiệu quả hơn, phục vụ cho nhân dân, cho học sinh, cho bệnh nhân được tốt hơn.

 

“Chính những tấm gương này hàng ngày, hàng tháng là sự nhắc nhở về tình cảm, trách nhiệm của chúng ta với Bác,” Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho cá nhân điển hình.
Ảnh: Việt Dũng

 

 

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đảng bộ TP kêu gọi tất cả các cán bộ, đảng viên, để kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hãy lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho công việc của mình và là điểm để mỗi cá nhân, tập thể tự hào. “Sứ mạng lịch sử của người đảng viên hôm nay vừa lãnh đạo công việc của Đảng bộ tại đơn vị, đồng thời phải là một tấm gương để quần chúng noi theo. Vì vậy các đảng viên phải luôn xung kích để tự hào bởi mình đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn và dám hy sinh hơn, để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, để TP phát triển. Tinh thần của Bác chính là vậy”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu với những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là họa sĩ Đặng Ái Việt - người vẽ hơn 2.000 bức chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; đạo diễn Lê Nguyên Đạt - đạo diễn vở Cải lương "Tổ quốc nơi cuối con đường"…

 

 

 

Nguồn: HCM CityWeb


Số lượt người xem: 1199    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm