• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
7
5
5
1
Tin tức sự kiện 20 Tháng Năm 2019 8:15:00 SA

TPHCM đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp

 

(HCM CityWeb) – Chiều 16/5, UBND TPHCM tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, phản hồi kết quả xử lý các phản ánh của người dân, doanh nghiệp (DN) trên môi trường mạng về tình hình an ninh, trật tự, xã hội trên địa bàn TP. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; đại diện các sở - ngành, UBND các quận - huyện.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã giới thiệu phần mềm ứng dụng quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến (VNPT ORIM-X). Đây là một giải pháp thông minh nhằm cải thiện công tác quản lý đô thị, được tạo ra nhằm mục đích giúp chính quyền và lực lượng chức năng giải quyết các vấn đề trật tự đô thị, sự cố hạ tầng gây ảnh hưởng tới môi trường sống, làm việc của người dân và DN một cách nhanh chóng, tiện lợi, chính xác; là giải pháp để người dân phản ánh và tương tác trực tuyến, thông báo tức thời các vi phạm, sự cố trên địa bàn cho cơ quan chính quyền.

 

Giải pháp này còn được xem là công cụ hữu hiệu góp phần tiết kiệm chi phí, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cán bộ và phòng quản lý đô thị trong việc nắm bắt, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, sự cố đô thị trên địa bàn, ứng cứu mọi sự cố 24/7. Các cơ quan quản lý và lãnh đạo có thể theo dõi, giám sát tình hình vi phạm và xử lý trật tự đô thị trên địa bàn một cách liên thông đồng bộ, cũng như hỗ trợ người dân có thể tra cứu các thông tin liên quan tới dịch vụ công, cũng như theo dõi đánh giá kết quả xử lý, chất lượng hành chính công…

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và lãnh đạo UBND TP là phải đẩy mạnh việc lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, DN về công tác quản lý điều hành của chính quyền, chính quyền phải có kênh tương tác với người dân, DN, lắng nghe và phản hồi ý kiến của người dân, DN một cách nhanh nhất nhằm thể hiện sự cầu thị, tinh thần trách nhiệm trong xử lý công việc, cũng như ngăn ngừa sự quản lý yếu kém. Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu những quận - huyện nào chưa triển khai giải pháp công nghệ tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, DN thì phải triển khai ngay. Các quận - huyện được chủ động lựa chọn giải pháp công nghệ nhưng cần đảm bảo yêu cầu nhanh, gọn, thuận lợi cho người dân, DN và phải kết nối đồng bộ với hệ thống của TP. 

 

 

 

Nguồn: HCM CityWeb


Số lượt người xem: 1234    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm