• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
8
9
9
9
6
Tin tức sự kiện 22 Tháng Mười Một 2013 8:25:00 SA

Nâng cao hiệu quả hợp tác ứng dụng CNTT ngành TN&MT

 Chiều 20/11 tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin (Bộ TN&MT) phối hợp với Công ty Fujitsu tổ chức Hội thảo Giới thiệu về hệ thống thông tin đất đai và đăng ký bất động sản tại Nhật Bản.

Trước đó, tháng 9/2013 tại Tokyo (Nhật Bản), Cục CNTT và Công ty Fujitsu đã ký kết biên bản ghi nhớ về sự hợp tác phát triển và ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực ngành TN&MT. Trong đó, hai bên thống nhất giai đoạn đầu sẽ ưu tiên trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Cục trưởng Cục CNTT Nguyễn Hữu Chính cho biết, lý do hai phía chọn lĩnh vực đất đai thực hiện trước bởi Việt Nam đang rất cần xây dựng cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh được thể hiện qua các Nghị quyết của Quốc hội, các văn bản của Chính phủ. Xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai cũng là một trong các thế mạnh của Công ty Fujitsu. Đến nay, việc tìm hiểu hiện trạng, đưa ra ý tưởng kiến trúc hệ thống cơ sở dữ liệu đang được hai phía tích cực thực hiện. Việc ứng dụng thành công trong lĩnh vực đất đai sẽ tạo tiền đề tốt cho các ứng dụng của các lĩnh vực còn lại, do đó, công tác chuẩn bị từ khâu khảo sát, lập dự án, triển khai phải chi tiết và phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội, kỹ thuật của Việt Nam.

Thông qua hội thảo các đại biểu đã được cung cấp bức tranh tổng quát về bài học, kinh nghiệm và thành công của Nhật Bản trong việc ứng dụng CNTT để xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý dữ liệu đất đai, bất động sản, từ đó thấy được sự tương đồng và khác biệt so với công tác quản lý thông tin đất đai tại Việt Nam. Các ý kiến tham luận từ phía Nhật Bản đã giúp các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật của Việt Nam đúc kết, rút kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng, cập nhật, quản lý, khai thác các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, rút ngắn thời gian xây dựng và phát huy hiệu quả một hệ thống thông tin, trong đó có hệ thống thông tin đất đai.

Phương Anh


Số lượt người xem: 3450    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm