• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
2
4
3
1
Tin tức sự kiện 22 Tháng Bảy 2015 2:05:00 CH

Khẩn trương hoàn thành xây dựng Quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập ngành tài nguyên và môi trường

 

 





Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu tại cuộc họp

 
 
Sáng ngày 21/7, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ về Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập đã có buổi làm việc với Vụ Tổ chức cán bộ về tình hình triển khai xây dựng Quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập ngành tài nguyên và môi trường. Tham dự còn đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.
 

 

 

Báo cáo về tình hình triển khai xây dựng Quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập ngành tài nguyên và môi trường, ông Phạm Tân Tuyến, Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng, nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đẩy mạnh xã hội hóa một số loại hình dịch vụ sự nghiệp công;, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì xây dựng quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đến nay, Vụ Tổ chức cán bộ đã trình Bộ trưởng ban hành Quyết định số 1182/ QĐ-BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2015 về việc ban hành Kế hoạch xây dựng Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập ngành tài nguyên và môi trường đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Trình Bộ trưởng ký Văn bản 1965/BTNMT-TCCB gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về việc đánh giá thực trạng và đề xuất phương án quy hoạch các đơn vị sự nghiệp và đã có 23 đơn vị báo cáo; Trình Bộ trưởng ký Văn bản số 1964/ BTNMT-TCCB gửi UBND các tỉnh, thành phố Trung ương về việc quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập ngành tài nguyên và môi trường và đã nhận được 32 báo cáo. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ đang tổng hợp, xây dựng báo cáo. Về phạm vi quy hoạch Vụ Tổ chức cán bộ đề xuất trong đề án quy hoạch không đánh giá và đưa phương án quy hoạch  các đơn vị sự nghiệp công lập ngành tài nguyên và môi trường ở địa phương.

 

Toàn cảnh cuộc họp  

 

Việc Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp ngành tài nguyên và môi trường nhằm sắp xếp, bố trí lại nguồn lực hợp lý của ngân sách Nhà nước dành chho hoạt động dịch sự nghiệp công về tài nguyên và môi trường; bảo đảm bộ máy tinh gọn, đồng bộ, tạo đột phá trong quản lý. Bên cạnh đó, nhằm tăng cường phân cấp và thực hiện trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao hơn cho các đơn vị sự nghiệp công… Danh mục dịch vụ sự nghiệp công ngành tài nguyên môi trường thuộc các lĩnh vực đo đạc và bản đồ, đất đai, địa chất và khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, quản lý tổng hợp biển và hải đạo, viễn thám và các dịch vụ sự nghiệp khác. Tại cuộc họp, các đơn vị  đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, hữu ích để sớm hoàn thiện xây dựng đề án Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2015.

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển nhấn mạnh trong những năm qua, cùng với các đơn vị quản lý nhà nước, các tổ chức sự nghiệp công lập thuộc các lĩnh vực cũng liên tục được củng cố, kiện toàn và tăng cường nhân lực; từng bước thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, đề tài, dự án, nhiệm vụ chuyên môn quan trọng với tính chất ngày càng phức tạp, đa dạng phục vụ thiết thực không chỉ cho ngành, lĩnh vực mà góp phần đáng kể phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và khai thác sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, phòng chống thiên tai. Vì vậy việc xây dựng Đề án quy hoạch là hết sức cần thiết nhằm tinh giản biên chế theo tinh thần của Bộ Chính trị và Chính phủ.  Do đây là đề án cấp Quốc gia nên Thứ trưởng đề nghị thống nhất thời gian quy hoạch của dự án đến năm 2030, phân kỳ thành 2 giai đoạn (giai đoạn 2016- 2020; giai đoạn 2020-2030); đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ đánh giá thực trạng những tồn tại bất cấp của việc quy hoạch hiện nay để làm rõ hệ thống quan điểm, nguyên tắc thực hiện đề án theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả và xã hội hóa. Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu các Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng liên quan để hoàn thiện hồ sơ đề án trình Thủ tướng đúng kế hoạch.

 

 

 

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 3232    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm