• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
0
5
3
3
Tin tức sự kiện 22 Tháng Bảy 2015 8:05:00 SA

Lãnh đạo TPHCM tiếp dân, giải quyết khiếu nại nhà đất

 

 

 (SGGP).- Ngày 20-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành và UBND quận 1, đã có cuộc tiếp, giải quyết vụ việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hồng về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại 345/14 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho (quận 1).

 

 

Phó Chủ tịch UBNDTPHCM Lê Thanh Liêm

 

Theo hồ sơ vụ việc, năm 1962, ông Trần Văn Hầu, chủ sở hữu căn nhà trước khi ra nước ngoài sinh sống đã làm giấy nhờ bà Hồng đứng tên giùm và trông coi căn nhà. Từ sau ngày 30-4-1975 đến những năm sau này, dù UBND TPHCM không ra quyết định xác lập quyền sở hữu nhà Nhà nước và quản lý theo diện nhà vắng chủ, và gia đình bà Hồng vẫn sinh sống tại đây, không có tranh chấp của những người thừa kế hợp pháp (đã bặt tin hơn 50 năm qua), nhưng nhiều lần bà Hồng làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận nhà đất đều bị UBND quận 1 từ chối và kiến nghị các sở ngành liên quan và UBND TPHCM giải quyết.

 

Tại cuộc tiếp dân, sau khi nghe quan điểm của lãnh đạo các sở ngành và UBND quận 1 về vận dụng một số quy định pháp luật nhà đất hiện hành thì gia đình bà Hồng đủ điều kiện, cần được xem xét, giải quyết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã thống nhất chỉ đạo theo hướng: Nếu UBND phường Cầu Kho xác nhận không tranh chấp và phù hợp quy hoạch; bà Hồng cam kết không có tranh chấp giữa các đồng sở hữu hợp pháp của chủ cũ căn nhà thì UBND quận 1 cấp giấy chứng nhận nhà đất. Với cách giải quyết này đã nhận được sự đồng thuận của bà Hồng. Bà Hồng nói: “Căn nhà trên gia đình tôi đã sống tại đây gần 60 qua, trên thực tế là sở hữu tư nhân do chủ cũ nhờ trông coi nhiều năm qua. Gần 60 năm nay gia đình tôi không nhận được tin tức của chủ cũ và giấy tờ pháp lý tuy chưa thuộc về mình, nhưng thực tế gia đình đã quản lý, sử dụng, nay được Nhà nước cấp giấy chủ quyền, gia đình rất mừng và cam kết thực hiện đầy đủ yêu cầu về thủ tục trong thời gian sớm nhất”.

 

 

 

 

Theo Báo SGGP.


Số lượt người xem: 3760    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm