• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
2
3
4
4
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười Một 2015 4:00:00 CH

Xây dựng Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia giai đoạn 2011-2015

 


 
Theo quy định tại Điều 137, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, định kỳ 5 năm một lần, Bộ TN&MT có trách nhiệm lập Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia báo cáo Chính phủ trình Quốc hội. Hiện Bộ TN&MT đang giao Tổng cục Môi trường xây dựng dự thảo Báo cáo này.

 

 

Từ đầu năm đến nay, Tổng cục Môi trường đã triển khai các hoạt động phục vụ công tác xây dựng Báo cáo như tổ chức các đoàn công tác đến làm việc tại các Bộ ngành, một số địa phương nhằm trao đổi, thu thập thông tin; phối hợp với các đơn vị và các nhóm chuyên gia xây dựng các chuyên đề, nội dung cung cấp thông tin cho báo cáo, tổ chức các hội thảo chuyên đề tại các địa phương.

 

Trong giai đoạn 2011-2015, môi trường ở Việt Nam đang chịu nhiều sức ép từ các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý và bảo vệ môi trường. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc quản lý, ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm nhưng chất lượng môi trường vẫn đang tiếp tục bị suy giảm. Ô nhiễm bụi vẫn tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao tại nhiều đô thị, Ô nhiễm nước không chỉ còn tập trung ở các khu vực hạ lưu, các đô thị, khu vực sản xuất mà đã xuất hiện ở một số vùng nông thôn. Ô nhiễm và suy thoái môi trường đất hay vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất cũng đã và đang gây ra những hệ lụy không nhỏ đến đời sống người dân cũng như hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, diễn biến biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường xuyên biên giới ngày càng lớn, phức tạp và khó lường.

 

Mặc dù công tác quản lý môi trường các cấp cũng như công tác kiểm soát ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan nhưng những khó khăn, thách thức đặt ra trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn tiếp theo vẫn cần nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 2455    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm