• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
5
6
0
3
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 29 Tháng Chín 2016 8:00:00 SA

Sẽ còn mưa lớn trong vài ngày tới

 

 

 (SGGP).- Mặc dù sắp vào cuối mùa mưa, nhưng tại khu vực Nam bộ, đặc biệt là TPHCM vẫn có thể xảy ra những trận mưa rất lớn như trận mưa chiều 26-9. Đây là thông tin mà Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ (KTTV KVNB) cung cấp cho Báo SGGP vào sáng 28-9. 

Theo ông Đặng Văn Dũng, Phó giám đốc Đài KTTV KVNB, trận mưa chiều 26-9 tại TPHCM được xem là trận mưa “lịch sử”, bởi trong một thời gian ngắn nhưng lượng mưa đo được gần 200mm.

 

Lý giải về hiện tượng mưa bất thường vào chiều 26-9, các chuyên gia thuộc Đài KTTV KVNB cho rằng, trong những năm gần đây, do biến đổi khí hậu (BĐKH) nên thường xuyên xảy ra các hình thái thời tiết cực đoan. Thời tiết ngày 26-9 ảnh hưởng bởi rìa phía Nam của rãnh thấp đi qua Nam Trung bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, cùng với sự cộng hưởng của đuôi bão Megi nên xảy ra mưa rất to vào thời điểm chiều tối và đêm. Ngoài ra, tại TPHCM, trong điều kiện nhiệt lực, độ ẩm và một số yếu tố khác tác động, gây hội tụ gió và tạo bất ổn định khí quyển lớn nên xảy ra mưa rất lớn. 

Cũng theo ông Dũng, với thực trạng BĐKH như hiện nay và ảnh hưởng bởi hiện tượng La Nina trong khu vực, từ nay cho tới cuối mùa mưa có khả năng tiếp tục xuất hiện những trận mưa rất lớn trên địa bàn TPHCM và khu vực Nam bộ.

 

 

Nguồn: Báo SGGPO


Số lượt người xem: 2256    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm