• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
0
2
4
5
Tin tức sự kiện 24 Tháng Mười Hai 2012 8:05:00 SA

Đám tang của cán bộ, công viên chức không được đốt vàng mã

(PL) Chính phủ vừa ban hành nghị định 105 quy định về việc tổ chức lễ tang đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc hoặc nghỉ hưu khi từ trần, có hiệu lực thi hành hành từ ngày 1-2-2013.

 

 

Theo đó,  lễ viếng tổ chức tại nhà tang lễ, Lễ đưa tang và Lễ an táng được thực hiện trong cùng một ngày (trừ Lễ Quốc tang). Trường hợp tổ chức lễ viếng tại gia đình thì tùy phong tục nhưng cũng không được để linh cữu quá 48 tiếng; không được để ô cửa có lắp kính trên nắp quan tài; không rắc vàng mã, các loại tiền và ngoại tệ trong quá trình đưa tang đến nơi an táng; không đốt đồ mã tại nơi an táng.

Nghị định cũng nêu rõ có thêm ba Lễ tang là Lễ Quốc tang, Lễ tang cấp Nhà nước và Lễ tang cấp cao. Các chức danh được tổ chức Lễ Quốc tang bao gồm: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội. Bộ Chính trị sẽ quyết định việc tổ chức Lễ Quốc tang đối với cán bộ cấp cao khác có quá trình đóng góp và công lao to lớn đối với đất nước. Các Lễ tang phải trang trọng, văn minh, tiết kiệm, hạn chế và từng bước loại bỏ những tập quán lạc hậu, mê tín, phô trương, lãng phí.

ĐL 


Số lượt người xem: 3824    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm