• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
4
9
7
1
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2012 9:10:00 CH

TPHCM: UBND các quận, huyện tập trung các biện pháp ứng phó với triều cường

(SGGPO).- Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Minh Trí vừa có văn bản gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện về việc tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống và ứng phó với các đợt triều cường từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Theo UBND TPHCM, qua 7 đợt triều cường từ đầu năm 2012 đến nay, có 4 đợt triều vượt mức báo động cấp III (trên 1,50m tại trạm Phú An-sông Sài Gòn), đã ảnh hưởng trực tiếp đến một số khu vực ven sông, vùng trũng thấp thuộc 7 phường, xã của 5 quận, huyện gồm: 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Hóc Môn và Củ Chi. Riêng tại quận 12 và Bình Thạnh bị thiệt hại về sản xuất và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, các quận, huyện ven sông, rạch và khu vực có địa hình trũng thấp trên địa bàn TP có khả năng phải tiếp tục ứng phó với 4 đợt triều cường nữa.

Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do triều cường gây ra trên địa bàn TP từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 nhằm đảm bảo cho nhân dân an tâm vui xuân đón Tết, UBND TP yêu cầu các sở, ngành và UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn TP năm 2012; đồng thời chủ động phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do triều cường trên địa bàn TP.

Yêu cầu UBND các quận, huyện, đặc biệt quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Củ Chi và Hóc Môn:Tiếp tục gia cố những đoạn bờ bao đã bị tràn bờ, bể bờ bao trong đợt triều cường vừa qua; đồng thời tăng cường chỉ đạo lực lượng quản lý đê nhân dân khẩn trương rà soát, kiểm tra các vị trí bờ bao xung yếu còn lại để có kế hoạch gia cố, xử lý ngay nhằm đảm bảo phòng, chống hiệu quả các đợt triều cường từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, bố trí vật tư tại chỗ ở các khu vực xung yếu để chủ động, kịp thời khắc phục sự cố nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do triều cường gây ra theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”.

Tổ chức Đoàn Kiểm tra liên ngành của quận, huyện trực tiếp rà soát, kiểm tra, yêu cầu các chủ đầu tư, các hộ dân thực hiện nghiêm túc trách nhiệm sửa chữa, gia cố các đoạn bờ bao nằm trong khu đất đang quản lý, sử dụng; đảm bảo tính đồng bộ ngăn triều trên toàn tuyến, không để tràn, bể và sạt lở bờ bao.

Đối với các chủ đầu tư xây dựng dự án hạ tầng, khu dân cư, các hộ dân có đất nhưng bỏ hoang không sản xuất, không xây dựng công trình, không bảo vệ, duy tu bờ bao trên phần đất của mình, các địa phương có biện pháp xử lý kiên quyết, thu hồi hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi đất theo quy định của pháp luật…

Đ.Lý 


Số lượt người xem: 3680    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm