• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
4
2
4
6
8
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười Hai 2012 8:40:00 SA

Linh cữu cán bộ, công chức từ trần không để quá 48 giờ

 TT - Chính phủ vừa ban hành nghị định tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, có bốn hình thức lễ tang gồm: lễ quốc tang; lễ tang cấp nhà nước; lễ tang cấp cao và lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

Nghị định quy định lễ viếng tổ chức tại nhà tang lễ, lễ đưa tang và lễ an táng thực hiện trong cùng một ngày (trừ lễ quốc tang). Trường hợp tổ chức lễ viếng tại gia đình thì tùy theo phong tục địa phương và gia đình, thi hài người từ trần phải được khâm liệm vào linh cữu và bảo đảm vệ sinh, nhất là đối với người có bệnh lây nhiễm. Linh cữu được để không quá 48 giờ kể từ khi khâm liệm đến khi tổ chức lễ an táng.

Linh cữu người từ trần quàn tại nhà tang lễ hoặc tại gia đình không để ô cửa có lắp kính trên nắp quan tài. Không rắc vàng mã và các loại tiền do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành và ngoại tệ trong quá trình đưa tang từ nhà tang lễ hoặc gia đình đến nơi an táng; không đốt đồ mã tại nơi an táng.

Nghị định quy định rõ: với bốn hình thức lễ tang nêu trên, các đoàn đến viếng không mang vòng hoa, chỉ mang băng vải đen, có kích thước 1,2 x 0,2m, ghi dòng chữ trắng “Kính viếng”, dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa do ban tổ chức lễ tang chuẩn bị.

Theo Chinhphu.vn


Số lượt người xem: 3611    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm