• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
5
8
2
5
0
Tin tức sự kiện 27 Tháng Mười Hai 2012 7:50:00 SA

Tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013 của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam: Vinh dự nhận Quyết định chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008

 
 Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trao Quyết định chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008

Ngày 26/12, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc tới dự và chỉ đạo tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức, lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TN&MT.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam Vũ Quý Lân cho biết: Năm 2012, Cục đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, dự án theo đúng kế hoạch đề ra. Cụ thể, đã hoàn thành Dự án “Thành lập cơ sở dữ liệu nền thông tin địa lý  tỷ lệ 1/10.000 gắn với mô hình số độ cao phủ trùm toàn quốc” và Dự án "Thành lập cơ sở dữ liệu nền thông tin địa lý ở tỷ lệ 1/2.000, 1/5.000 các khu vực đô thị, khu công nghiệp, khu vực kinh tế trọng điểm"; 4 dự án cấp bách về thành lập bản đồ địa hình, địa chính khu vực Nam Phú Yên, Hòn La, Cầu Treo, Nghi Sơn. Cục cũng đã trình Bộ TN&MT thẩm định Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định phê duyệt số 513/QĐ-TTg ngày 2 tháng 5 năm 2012, giao cho các đơn vị thi công nội nghiệp một số tỉnh, thành phố…

Công tác biên giới địa giới đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và đạt được kết quả trên cả ba tuyến Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia.

Đặc biệt, năm 2012 Cục đã ban hành áp dụng hệ thống văn bản quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại cơ quan Cục, ngày 13/12/2012 Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam.

Năm 2013, Cục Đo đạc tiếp tục kiện toàn công tác quản lý Nhà nước về đo đạc và bản đồ thông qua việc xây dựng Luật Đo đạc và Bản đồ, các Thông tư, Định mực kinh tế kỹ thuật. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, dự án chuyên môn đã được bộ phê duyệt và bố trí kinh phí. Tiếp tục thực hiện Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính”…

Phát biểu tại Hội nghị, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức biểu dương cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức ngành đối với sự lớn mạnh và phát triển. Hơn 30 năm gắn bộ với ngành đô đạc và bản đồ nên nguyên Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức rất hiểu tâm tư tình cảm cũng như những khó khăn, thách thức mà cán bộ, công chức ngành đang gặp phải. Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức đề nghị, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cần khẩn trương đưa bản đồ Việt Nam lên trang web. Đồng chí Nguyễn Văn Đức cũng đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Cục trong việc thuyết các dự án đo đạc và bản đồ để cho ra đời sản phẩm đo đạc và bản đồ nhanh và hiệu quả hơn phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Cục trưởng Nguyễn Tuấn Hùng báo cáo tại Hội nghị
 

 

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao các sản phẩm của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam. Thứ trưởng cũng đặc biệt đánh giá cao tính chuyên nghiệp và trách nhiệm của cán bộ, công chức Trung tâm Biên giới và Địa giới.

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc chỉ đạo, năm 2013, Cục cần tiếp tục nâng cao công tác quản lý Nhà nước về đo đạc và bản đồ. Tiếp tục rà soát Thông tư, định mức, quy chuẩn về đo đạc và bản đồ. Cục cũng cần xây dựng cơ sở dữ liệu ngành đo đạc và bản đồ, nêu định hướng và có kế hoạch cụ thể mà ngành sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đã trao Quyết định chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008 cho Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cũng đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho Văn phòng Cục và ông Nguyễn Văn Sơn (Phó Giám đốc Trung tâm Biên giới và Địa giới), trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ TN&MT cho Trung tâm Biên giới và Địa giới; trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành TN&MT cho Phó Cục trưởng Vũ Quý Lân và Giám đốc Trung tâm Biên giới và Địa giới Lê Sỹ Cường.

Thúy Hằng

(Theo Bộ TNMT) 


Số lượt người xem: 3709    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm