• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
9
9
8
7
2
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười Hai 2012 8:00:00 SA

10.000 hộ dân sống ven kênh rạch cần được hỗ trợ để di dời

 (SGGP).- Ngày 26-12, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với các quận, huyện về việc thực hiện chương trình vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường.

Theo ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Sở TN-MT, cần thiết phải thay đổi quan điểm về công tác bảo vệ môi trường. Đó không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng mà nhất thiết phải có sự tham gia của cộng đồng. Ông Hà Văn Dũng, Phó Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở TN-MT cho biết, vẫn còn nhiều doanh nghiệp cố tình lén xả thải ra ngoài; tình trạng xả rác xuống kênh rạch, ra đường phố của một số người dân, nhất là những người dân nhập cư, tạm cư vẫn rất phổ biến; công tác phối hợp giữa các tỉnh thành, quận huyện, phường xã trong việc kiểm soát môi trường tại khu vực giáp ranh chưa chặt chẽ.

Đặc biệt, tại quận 8, vẫn còn 10.000 hộ gia đình sống dọc theo hệ thống kênh rạch cần được hỗ trợ di dời nhưng cho đến nay TP chưa thể thực hiện được. Điều này khiến cho hệ thống kênh rạch tại khu vực cực kỳ ô nhiễm do rác thải từ các hộ dân xả ra…

Để có thể cải thiện chất lượng ô nhiễm môi trường của TP, về phía Sở TN-MT đã kiến nghị TP sớm phân cấp thẩm quyền cho quận, huyện được đình chỉ hoạt động, buộc di dời, cấm hoạt động với những cơ sở gây ô nhiễm môi trường; trao đổi với các tỉnh Tây Ninh, Long An để có giải pháp kiểm soát triệt để chất lượng nước thải sau xử lý của các công ty đang thải ra các kênh liên thông với TPHCM; tăng cường lực lượng thanh kiểm tra là cảnh sát môi trường tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm, nhất là vào những thời điểm lễ tết - thời điểm các doanh nghiệp thường xả thải lén chất thải ô nhiễm ra môi trường.

Quan trọng nhất là TP cần quan tâm đầu tư kinh phí cho quận 8 để hỗ trợ di dời 10.000 hộ dân sống ven kênh rạch; xây dựng trạm ép rác kín thay cho 55 điểm tập kết rác tự phát ở dưới chân, thành cầu.

A. VÂN


Số lượt người xem: 3451    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm