• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
4
9
1
4
Tin tức sự kiện 26 Tháng Mười Một 2013 12:55:00 CH

Mua nhà ở xã hội 5 năm có thể bán

 Thay vì được bán và cho thuê lại sau 10 năm như quy định trước đây, người mua nhà ở xã hội sẽ được chuyển nhượng sau 5 năm sử dụng, kể từ thời điểm ký hợp đồng với chủ đầu tư. Đó là nội dung chính của Nghị định 188/2013 về phát triển nhà ở xã hội vừa được Thủ tướng ký ban hành.

 Khi bán, ngoài các khoản phải nộp theo quy định, bên bán phải nộp cho Nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất phân bổ cho căn hộ đó. Bán NƠXH thấp tầng liền kề phải nộp 100% tiền sử dụng đất. Trong thời hạn chưa đủ 5 năm, chỉ được bán lại cho Nhà nước; chủ đầu tư hoặc đối tượng được mua, thuê mua NƠXH theo quy định, giá bán không cao hơn nhà cùng loại tại thời điểm bán.

 Các dự án NƠXH cũng được ngân sách nhà nước hỗ trợ toàn bộ kinh phí đầu tư hạ tầng bên ngoài hàng rào (giao thông, điện, nước), được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tùy theo điều kiện từng địa phương. Ngoài ra, để bù đắp chi phí đầu tư, góp phần giảm giá bán, giảm chi phí dịch vụ quản lý, vận hành NƠXH, Nghị định 188 cũng cho phép chủ đầu tư được dành 20% diện tích đất dự án xây dựng các công trình kinh doanh thương mại, kể cả nhà ở thương mại. Trong trường hợp không bố trí 20% quỹ đất thì được sử dụng 20% quỹ diện tích sàn để kinh doanh thương mại.

Đây là động thái “mở” để hút các nhà đầu tư vào nhà ở xã hội.

Linh Chi


Số lượt người xem: 3517    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm