• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
1
3
5
5
Tin tức sự kiện 18 Tháng Giêng 2016 4:50:00 CH

Phát động cuộc thi “Sáng kiến thông minh về nước”

 

 





TS. Nguyễn Minh Khuyến - Phó Cục trưởng Cục Tài nguyên Nước (Bộ TN&MT) phát biểu lại buổi lễ

 
 
Sáng 18/1, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển và Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) tổ chức Lễ phát động cuộc thi quốc gia sáng tạo thông minh về nước 2016. Tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán Thụy Điển, lãnh đạo Bộ TN&MT cùng nhiều đơn vị và trường đại học trên cả nước.
 

 

 

TS. Nguyễn Minh Khuyến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước cho biết: Cuộc thi này dành cho các bạn sinh viên các trường đại học trên toàn quốc. Các thí sinh sẽ lập thành các nhóm từ 2 – 4 thành viên, làm việc tập trung và đề xuất những ý tưởng khả thi. Theo đó, tất cả các thành viên trong nhóm phải là công dân Việt Nam, đang theo học tại một trường đại học và có khả năng tiếng Anh tốt. Các sáng kiến dự thi có thể bao gồm cả những ý tưởng hoàn toàn mới chưa được phát triển hoặc việc đổi mới, sáng tạo các giải pháp có sẵn.

 

Cuộc thi chính thức khởi động bắt đầu từ ngày hôm nay 18/1 và kết thúc vào tháng 4/2016 với sự bảo trợ của Viện nước Quốc tế Stockhoim và các doanh nghiệp Thụy Điển đang hoạt động tại Việt Nam.

 

Đội giành giải Nhất của cuộc thi này sẽ có chuyến đi Thụy Điển tham dự chương trình Tuần lễ nước thế giới tổ chức hàng năm tại thủ đô Stockholm (28/-2/9/2016).

 

Bà Camilla Mellander - Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam cho biết, Thụy Điển muốn tạo ra một cuộc đối thoại giữa các quốc gia để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cuộc thi sáng kiến thông minh về nước là một phần trong nỗ lực đó.

 

“Bằng việc tham gia cuộc thi này, các bạn trẻ Việt Nam sẽ cạnh tranh lành mạnh bằng những ý tưởng sáng tạo của mình và từ đó có thể thu được những kinh nghiệm thực tế và chuyên nghiệp nhằm góp phần tạo ra những thay đổi lâu dài cho cộng đồng”, bà Camilla Mellander nói.

 

Cuộc thi quốc gia sáng tạo thông minh về nước 2016 là một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Thụy Điển nhằm tăng cường sự tham gia, cải thiện công tác truyền thông và mở rộng hỗ trợ phổ biến các mục tiêu phát triển bền vững mới. Cuộc thi này nhằm khuyến khích, tạo ra những cảm hứng tích cực cho các bạn trẻ tìm hiểu, suy nghĩ về các vấn đề phát triển bền vững và biến đổi khí hậu và từ đó đề xuất giải pháp đổi mới, sáng tạo liên quan đến nước để tạo ra sự thay đổi thực sự.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 2363    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm