• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
5
3
4
0
2
Tin tức sự kiện 06 Tháng Sáu 2016 1:55:00 CH

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

 

 

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã phối hợp với UBND quận 3 tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên do Đại hội đồng Liên hiệp quốc sáng lập vào năm 1972 nhằm tập trung sự chú ý của toàn thế giới vào tầm quan trọng của môi trường, khuyến khích sự quan tâm và hành động bảo vệ môi trường của cộng đồng.

 

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, tài nguyên sinh học có vai trò hàng đầu trong việc duy trì sự sống của hành tinh chúng ta. Việt Nam đã được xem là một trong những nước thuộc vùng Đông Nam Á giàu về đa dạng sinh học. Tuy nhiên, áp lực tăng dân số, công nghiệp hóa, giao thông hóa, đô thị hóa, biến đổi khí hậu và đặc biệt là sự gia tăng hoạt động buôn bán động - thực vật hoang dã bất hợp pháp, đã và đang gây nên những tác động to lớn đến môi trường sống và đa dạng sinh học. TPHCM được xem là một trong những điểm nóng của cả nước về buôn bán động - thực vật hoang dã bất hợp pháp, mỗi năm tiêu thụ cả ngàn tấn động vật và hàng chục ngàn tấn thực vật hoang dã, trong đó có nhiều loài quý hiếm.

 

Sự suy giảm đa dạng sinh học đã, đang và sẽ ảnh hưởng xấu đến đời sống của đa số người dân, nhất là dân nghèo sống phụ thuộc trực tiếp vào tài nguyên thiên nhiên và các dịch vụ của hệ sinh thái; ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu và đe dọa cuộc sống lâu dài của người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Vì vậy, con đường duy nhất để tự cứu mình và Trái đất là phải sử dụng bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và bảo vệ đa dạng sinh học. Bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học không chỉ là trách nhiệm của các nhà khoa học, nhà quản lý mà còn là trách nhiệm của toàn cộng đồng, của bản thân mỗi con người chúng ta.

 

Tại buổi lễ, đại diện ban giám hiệu 48 trường học trên địa bàn quận 3 đã tham gia ký kết thi đua thực hiện Chương trình Truyền thông học đường về bảo vệ môi trường. Đây là chương trình dành cho đối tượng học sinh, do Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM phối hợp với UBND các quận, huyện thực hiện cho các trường học nhằm mục tiêu tuyên truyền, giáo dục học sinh về lối sống văn minh, lịch sự, thân thiện với môi trường, biết yêu quý thiên nhiên từ đó hình thành ý thức tự giác bảo vệ môi trường cho bản thân.

 

Sau lễ mít tinh, hàng loạt hoạt động tuyên truyền đã được triển khai như vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; đạp xe diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường dọc tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; tổ chức tuyên truyền về tiêu dùng xanh, hạn chế sử dụng túi ni lông, vận động các hộ gia đình tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không - 3 sạch - sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; đồng loạt ra quân tổng vệ sinh và tuyên truyền tại 14 phường trên địa bàn quận 3. Các hoạt động này sẽ góp phần nâng cao ý thức và vai trò của các em học sinh, cộng đồng tại địa phương trong hoạt động cải thiện môi trường, bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực đang sinh sống, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

 



Nguồn: Báo SGGPO.


Số lượt người xem: 3716    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm